Most Popular

ads

[ios] Gunner Z

Gunner Z - Đen, trắng, máu và Zombie
Khi nhắc đến các tựa game thể hiện sức mạnh đồ họa tuyệt đối trên màn hình của iPhone 5 thì chúng ta không thể không nhắc tới tựa game Lili của nhà sản xuất BitMonster. Đặc trưng của Lili đó chính là nhân vật kì quái, hình ảnh sống động và môi trường hòn đảo tuyệt đẹp và tất cả những yếu tố này đã chuyển vào tựa game hành động mới nhất của họ có tên gọi là Gunner Z. Đây là một tựa game miễn phí mà chắc chắn rằng nếu bạn là một fan của thể loại zombies thì không thể nào bỏ qua.
Về cơ bản, Gunner Z giống như một tựa game thuộc thể loại "endless runner" với yếu tố gameplay được thể hiện rất tốt, tuy nhiên, nó lại là một trò chơi hành động hấp dẫn với đề tài zombies vô cùng quen thuộc cùng các yếu tố hỗ trợ xuất sắc như thiết kế chi tiết của môi trường xung quanh, từng đợt tấn công của kẻ thù hay các "ông trùm",... 
Trong Gunner Z, người chơi sẽ phải đối đầu với hàng trăm con zombies đang tiến lại gần chiếc xe của bạn và khi thích hợp chúng sẽ tự cho nổ cơ thể của mình để cùng bạn bước sang thế giới bên kia. Chính lúc này, người chơi sẽ phải tồn tại đến giây phút cuối cùng để có thể bảo toàn mạng sống cũng như là thu thập kinh nghiệm và tiền để sử dụng cho việc nâng cấp sau này.
"You will never walk alone" (bạn sẽ không bao giờ đi một mình) - câu nói này dường như hoàn toàn chính xác đối với tựa game Gunner Z này. Người chơi sẽ được hỗ trợ bởi 1 tay lái "lụa" cùng với 1 người thợ máy để "toàn tâm toàn ý" vào việc săn zombies trên các khu phố hoang vắng bên trong chiếc xe tải khủng mang mã hiệu AC-HMVs. 
 
Điểm đặc biệt của tựa game Gunner Z này đó chính là toàn cảnh chiến đấu sẽ diễn ra trên một màn hình đen trắng thông qua chiếc camera chuyên dụng ban đêm đầy sắc nét. Những con zombies khi xuất hiện sẽ phát sáng lên trong đêm tối và công việc của bạn chỉ là "nhắm và bắn" một cách vô cùng đơn giản. Đây là một hiệu ứng đơn giản nhưng nó khiến cho người chơi có thể quan sát từ rất xa và có cơ hội trải nghiệm yếu tố vô cùng mới mẻ mà chưa có tựa game zombies nào trước đây có thể mang lại, tuy nhiên, trong một vài tình huống thì nó lại làm cho mắt người chơi cảm thấy khá khó chịu khi xuất hiện những nháy sáng liên tục trên nền đen. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bổ sung thêm những yếu tố nhằm làm tăng sự hấp dẫn khi chiến đấu thông qua camera như mũi tên màu xanh cho biết hướng zombies di chuyển và mũi tên màu đỏ báo động zombies đang tiến đến rất gần. Ngoài ra, cách thiết kế các chi tiết trên màn hình hiện thị vô cùng hợp lí mà có thể khiến bạn dễ dàng nhầm lẫn là mình đang trực tiếp tham gia vào trận chiến vậy.
 
Về phần thiết kế bệ súng trên chiếc xe, có thể nói bệ súng hoạt động rất cơ động với khả năng xoay 360 độ và đưa lên, đưa xuống. Hồng tâm luôn nằm ở trung tâm màn hình và người chơi chỉ việc dùng ngón tay vuốt qua lại trên màn hình để điều khiển. Bên cạnh đó, một tính năng khá thú vị dành cho người chơi đó chính là sự xuất hiện của thanh màu xanh bên phải màn hình, nó sẽ giúp cho người chơi điều khiển súng lên xuống với độ cao từ 0 đến 25 feet nhằm tiêu diệt những con zombies ở trên mái nhà hoặc ở ngoài tầm nhìn của bạn.
 
Trong quá trình chơi, bạn sẽ thu về cho mình kha khá tiền sau mỗi vòng chơi và dùng nó để mua xe mới hoặc nâng cấp các trang bị có sẵn. Đối với xe thì sẽ có hằng trăm cách để nâng cấp các trang bị như vũ khí, giáp, camera hoặc có thể thay đổi màu sơn theo ý thích của bạn. Đặc biệt nhất là camera khi người chơi có thể nâng cấp lên năm lần khiến cho góc quan sát được mở rộng tối đa tạo điều kiện thuận lợi cho người chơi phát hiện bọn zombies. Thêm vào đó, việc nâng cấp này sẽ mất một khoảng thời gian nhất định ( thường là 30 phút ) trước khi bạn bắt đầu trận chiến mới cho nên việc sở hữu nhiều xe sẽ khiến cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Gunner Z là một tựa game hoàn toàn miễn phí cho nên vì vậy việc một số nội dung được thêm vào mà chỉ khi sử dụng tiền thật thì người chơi mới có thể trải nghiệm là điều khó tránh khỏi. Nhưng may mắn là trò chơi vẫn giữ được sự cân bằng dành cho những người chơi theo phong cách "cày cuốc", chỉ cần bạn chăm chỉ thì việc nâng cấp không phải là chuyện quá tốn kém. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đã mang đến rất nhiều vật phẩm cũng như trang bị mà mặc dù không quá quan trọng nhưng khi sử dụng tiền thật để mua thì nó sẽ khiến cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn đối với người chơi. Có thể điểm qua một số tiện ích như gấp đôi tiền kiếm được trong một màn chơi, gấp đôi đạn, nạp đạn nhanh, nhìn xa, sát thương,... đều phát huy tác dụng rõ rệt ngay trong lần đầu tiên.
 
Chủ đề về zombies dường như chưa bao giờ khiến các game thủ cảm thấy nhàm chán và bằng chứng là càng có nhiều tựa game lấy cảm hứng từ đề tài này ra đời mang theo chất lượng đồ họa cũng như gameplay ngày một cao mà Gunner Z là một ví dụ. Với khung cảnh thành phố hoang tàng chỉ toàn là một màu đen cộng thêm sự xuất hiện các zombies phát sáng trên màn hình thì trò chơi đã hoàn toàn thành công trong việc phủ một bầu không khí "kinh dị" lên toàn bộ trò chơi một cách không thể hoàn hảo hơn và nếu bạn là một fan của thể loại zombies thì không thể nào bỏ qua tựa game hoàn toàn miễn phí cực kì hấp dẫn này.
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment