Most Popular

ads

[VainGlory] Items trong game bạn cần biết


Bạn cần biết một vài items quan trọng trong game VainGlory.

Halcyon Potion: 
Giá tiền: 25 gold

Tác dụng: Lập tức hồi 80 máu và 200 máu + 65 energy trong 25 giây tiếp theo.
Cách sử dụng: Dùng bất cứ khi nào muốn hồi máu và energy, lúc nào cũng nên có Halcyon Potion trong người nếu còn thừa slot bởi tác dụng hữu ích cộng thêm giá thành rẻ của item này. Khác với hầu hết MOBA khác, trong Vainglory tác dụng hồi máu của các Potion không bị mất khi nhận sát thương vì thế hãy luôn nhớ sử dụng Halcyon Potion trong combat hoặc lúc đang chạy trốn, rất có thể lượng máu ít ỏi đó sẽ cứu mạng bạn đấy.

Scout Trap:

Giá tiền: 50 gold
Tác dụng: Cho tầm nhìn tại địa điểm đặt, phát nổ khi đối phương dẫm lên, gây sát thương và làm hiện hình hero đó trong 7 giây. Sát thương của mìn tăng theo level của hero.
Cách sử dụng: Là yếu tố chính để cho tầm nhìn ở các địa điểm trọng yếu ví dụ như mỏ vàng, mỏ Kraken và các bụi cỏ đối phương hay nấp. Ngoài ra cũng rất hữu hiệu trong việc combat, soi tàng hình, cướp rừng và phòng thủ căn cứ
Flare Gun:
Giá tiền: 50 gold
Tác dụng: Soi toàn bộ vị trí của hero địch trên bản đồ trong vòng 5 giây
Cách sử dụng: Gần giống với Scout Trap, tác dụng chính của Flare Gun là kiểm soát bản đồ tuy nhiên mỗi item lại có mặt mạnh riêng. Nếu Scout Trap gây sát thương và tồn tại mãi mãi nếu không có ai dẫm qua thì Flare Gun lại soi được vị trí của toàn bộ địch, rất hữu hiệu trong việc đoán biết ý đồ của đối phương như gank rừng, gank lane hay ăn Kraken để lên kế hoạch đối phó từ sớm. Ngoài ra, đây cũng là vật phẩm khắc chế mạnh khả năng tàng hình của Taka. Mang Flare Gun theo người và bật bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết, nhất là khi cả team địch biến mất khỏi bản đồ.
 

Minion Candy:
Giá tiền: 50 gold
Tác dụng: Tăng sức mạnh cho quái đồng minh xung quanh trong 60 giây.
Cách sử dụng: Đây là vật phẩm không thể thiếu dành cho Petal, hero duy nhất có "đệ" tính tới thời điểm hiện tại trong Vainglory, cần bật lên ngay trước khi xảy ra giao tranh. Ngoài ra có thể sử dụng lên quái tại lane nếu muốn push thật nhanh.



Crystal Infusion:
Giá tiền : 500 Gold
Tác dụng : Tạm thời tăng 6 sát thương phép trên mỗi level, giảm 35% thời gian cooldown skill và tăng 30 giáp phép + giáp vật lý trong vòng 3 phút.

Vật phẩm trên có tác dụng rất đáng gờm, bổ sung sức mạnh khổng lồ cho nhân vật của bạn. Đổi lại giá tiền của chúng cũng không hề rẻ nên buộc phải sử dụng một cách hợp lý. Thời điểm dùng tốt nhất là trước các combat quyết định tại Kraken hay trong trường hợp team đang bị thua thiệt về cả gold và level mà muốn bất ngờ "lật kèo". Khuyến cáo chỉ nên sử dụng sau level 9 để đạt được hiệu quả tối ưu.



Weapon Infusion:
Giá tiền : 500 Gold
Tác dụng : Tạm thời tăng 6 sát thương vật lý trên mỗi level, tăng 25% tốc độ tấn công và 30 giáp phép + giáp vật lý trong vòng 3 phút.

Vật phẩm trên có tác dụng rất đáng gờm, bổ sung sức mạnh khổng lồ cho nhân vật của bạn. Đổi lại giá tiền của chúng cũng không hề rẻ nên buộc phải sử dụng một cách hợp lý. Thời điểm dùng tốt nhất là trước các combat quyết định tại Kraken hay trong trường hợp team đang bị thua thiệt về cả gold và level mà muốn bất ngờ "lật kèo". Khuyến cáo chỉ nên sử dụng sau level 9 để đạt được hiệu quả tối ưu.
 


Tension Bow
+45 Weapon damage
+15% xuyên giáp
Nội tại: Cứ mỗi 6 giây, đòn tấn công cơ bản tiếp theo sẽ gây thêm 180 damage.

Có thể khẳng định, đây là item không thể thiếu cho bất cứ hero nào đi theo đường weapon damage (dmg vật lý). Với giá tiền rẻ nhưng lại mang đến hiệu quả cực lớn, Tension Bow xứng đáng đứng trong hàng ngũ nhưng item ngon-bổ-rẻ nhất game. Đặc biệt khi kết hợp với nội năng của Ringo, tác dụng phá giáp và 180 bonus damage của item này hoàn toàn có thể tiễn một hero yếu máu lên bảng chỉ sau một phát bắn crit đầu tiên. Ngoài ra nó cũng rất hữu ích cho những vị tướng Weapon nào đi rừng, đem lại một lượng damage kha khá mà không quá đắt tiền để rút ngắn thời gian farm.


Breaking Point
+15 Weapon damage
+40% Attack Speed
Nội tại: Tăng 12 Weapon damage và 5% phá giáp mỗi giây khi tấn công địch liên tục, cộng dồn 20 stack. Nếu không tấn công hero địch sẽ bị mất 1 stack mỗi giây.

Có một thực tế rằng ít ai biết được sức mạnh thực sự của Breaking Point. Khi đạt đủ điều kiện thích hợp, đây chính là item gây lượng damage lớn nhất trong Vainglory. Breaking Point sẽ tăng dần số stack khi bạn liên tục chỉ mục tiêu tấn công vào đối phương (chú ý là tăng theo mỗi giây chứ không phải theo số đòn đánh). Nếu trong điều kiện lí tưởng đạt đủ 20 stack, mỗi đòn đánh của bạn sẽ được cộng 300 damage và 100% phá giáp. Đây quả thực là một con số quá khủng khiếp, tuy nhiên trong thực thế rất khó để đạt đủ stack. Mặc dù vậy, 10-15 stack cũng là quá đủ để hạ gục bất cứ kẻ địch nào, lúc đó chúng không còn cách nào ngoài chạy trốn khi nhìn thấy bạn.


Shiversteel
+600 HP
Kích hoạt: Trong 6 giây tiếp theo, đòn tấn công cơ bản sẽ làm chậm 40% tốc độ di chuyển của mục tiêu. Hiệu ứng làm chậm tồn tại 2,8 giây nếu bạn là hero cận chiến, 0,8 giây nếu là hero tầm xa.

Đây là item hoàn hảo dành cho Petal và Krul. Đối với Petal, Shiversteel giúp làm chậm mục tiêu để đàn đệ tử thoải mái cắn xé. Còn đói với Krul, một khi mục tiêu đã bị làm chậm, việc tấn công liên tục để kiếm stack cho skill 2 Spectral Smite không còn là vấn đề nữa. Hết 6 giây làm chậm cũng chính là lúc kích hoạt kĩ năng kết liễu đối phương. Ngoài ra, Shiversteel và Breaking Point cũng là cặp bài trùng không thể thiếu khi build đồ, giúp chúng ta dễ dàng kiếm stack hơn. Bạn đọc có thể tham khảo thêm clip dưới đây để hiểu rõ hơn cách sử dụng


Aegis
Giá tiền: 2350 gold
Tác dụng:
+110 Shield
+25 Armor
+200 Max Health
Kích hoạt: cho hiệu ứng Reflex Block.

Cách sử dụng: Tương tự như Crucible nhưng thay vì tăng nhiều máu, Aegis là item chuyên để chống lại sát thương phép bởi nó cung cấp cho người sở hữu lượng giáp phép cao. Hiệu ứng Relex Block của Aegis chống 250 damage, cao hơn Crucible 50 damage. Nếu đối phương lên theo đường phép, đây là trang bị bạn bắt buộc phải có.


Atlas Pauldron
Giá tiền: 1900 gold
Tác dụng:
+70 Armor
+35 Shield
Kích hoạt: Giảm 65% tốc độ tấn công của toàn bộ hero địch trong phạm vi xung quanh trong vòng 5 giây.

Cách sử dụng: Trang bi gây khó chịu nhất trong Vainglory với khả năng làm giảm tốc độ tấn công của đối phương xung quanh, nghĩa là trong thời gian đó đối phương chỉ có chạy và chờ chết. Vật phẩm này là khắc tinh của những Hero có tốc độ tấn công cao như Saw, Ringo, Adagio, Glaive, chỉ cần 5 giây ngắn ngủi nhưng cục diện của combat sẽ thay đổi hoàn toàn.


Crucible
Giá tiền: 1950 gold
Tác dụng: + 700 máu
Kích hoạt: cho hiệu ứng Reflex Block.

Cách sử dụng: Reflex Block là hiệu ứng giúp tạo một vòng bảo vệ cho bản thân và đồng đội xung quanh miễn nhiễm với 200 sát thương và tất cả các hiệu ứng gây hại trong 1,2 giây, nghĩa là khi kích hoạt đúng lúc item này có thể khắc chế mọi hiệu ứng stun, slow, silence v.v... Tuy chỉ 1,2 giây nhưng khi trận đấu đã đi về phút thứ 15 trở đi thì 1,2s cũng đủ để quyết định thắng thua. Mấu chốt của việc sử dụng item này là kích hoạt đúng lúc, đúng chỗ sẽ mang lại cho team một lợi thế cực lớn.


Fountain of Renewal
Giá tiền: 1900 gold
Tác dụng:
+200 Max Health
+13 Health Regeneration
+60 Shield
+30 Armor
Kích hoạt: Phục hồi 5 máu theo mỗi % máu đã mất trong 4s cho bản thân và đồng đội. Ví dụ bạn còn 300/1000 máu vậy bạn đã bị mất 700 máu tương đương với 70%, suy ra khi kích hoạt sẽ được hồi 70x5 = 350 máu trong vòng 4 giây.

Cách sử dụng: Fountain of Renewal là trang bị bắt buộc phải có ít nhất 1 trong đội hình. Đây là trang bị rất hữu dụng để push hoặc khi tham gia những combat lớn, việc bất ngờ được một lượng máu lớn cho bạn khả năng lật ngược thế cờ trong combat. Nếu được kích hoạt đúng lúc, nhất là khi đồng đội còn ít máu sẽ khiến team đối phương lỡ nhịp vì xả hết skill mà không kết liễu được ai. Chính vì sự hữu dụng đó nên đôi khi, không chỉ tanker mà cả những hero damage chủ lực như Adagio, Taka, Koshka, Ringo vẫn lên Fountain of Renewal để hỗ trợ combat cho team.


Metal Jacket
Giá tiền: 2300 gold
Tác dụng:
+155 Armor

+35 Shield

Cách sử dụng: Trang bị này không có gì đặc biệt ngoại trừ việc cho lượng giáp vật lý cực lớn. Chính vì vậy đây là trang bị hữu hiệu để đối phó với những kẻ địch lên theo đường sát thương vật lý. Tuy nhiên vì không có tác dụng kích nên Metal Jacket thường không được ưa chuộng bằng các item phòng thủ khác.


Bone Saw
Giá tiền: 2700 gold
Tác dụng:
+30 sát thương vật lý
+50% tốc độ tấn công
Mỗi đòn tấn công cơ bản sẽ làm giảm 12% giáp vật lý của đối phương trong 6 giây. Cộng dồn tối đa là 5 stack tương đương với giảm 60% giáp.

Cách sử dụng: Xét theo tổng thể, các sử dụng của Bone Saw cũng tương tự như Breaking Point khi dựa vào số đòn tấn công, càng đánh nhiều vào mục tiêu sát thương gây ra càng lớn. Tuy nhiên điểm khác biệt mấu chốt là Bone Saw trừ giáp đối phương còn Breaking Point tăng sát thương của bản thân. Như vậy,nếu bạn muốn hỗ trợ sát thương cho cả đồng đội để focus tiêu diệt ngay lập tức một mục tiêu hãy lên Bone Saw, nếu muốn tăng sát thương chỉ cho bản thân hãy lên Breaking Point. Mặt khác lượng stack cũng như tác dụng khi combat kéo dài của Breaking Point vẫn lớn hơn Bone Saw vì vậy nó hay được ưa chuộng hơn.


Tyrant's Monocle 
Giá tiền: 2750 gold
Tác dụng:
+50 sát thương
+30% khả năng critical
+30% critical damage

Cách sử dụng: Bản chất của Tyrant's Monocle gần giống với Tornando Trigger nhưng thay vì tốc đánh, nó lại cho thêm lượng damage để kết thúc đổi thủ tức thời. Trang bị này tương đối hữu dụng đối với những hero có bộ skill gắn liền với crit ví dụ như Taka, Ringo, Glaive.


Serpent Mask
Giá tiền: 2800 gold
Tác dụng:
+90 sát thương vật lý

+20% hút máu

Cách sử dụng: Serpent Mask cho nhân vật khả năng hút máu dựa theo lượng sát thương gây ra. Xét về cơ bản hút máu không bao giờ là tệ, nó khiến bạn sống lâu hơn trong combat cũng như farm dễ dàng hơn mà không cần phải mất quá nhiều tiền để mua bình hồi máu. Tuy nhiên gần đây với sự lên ngôi của item Fountain of Renewal thì khả năng hồi máu của Serpent Mask rõ ràng không thể sánh bằng. Một yếu tố nữa là việc ultimate của Saw bị chuyển thành sát thương phép, do đó lối chơi Saw lên nhiều hút máu đã không còn tác dụng. Chính vì những lí do trên, Serpent Mask không còn được nhiều người ưa chuộng.


Sorrowblade
Giá tiền: 3100 gold
Tác dụng: + 150 sát thương vật lý

Cách sử dụng: Không phải tự nhiên mà Sorrowblade lại là item đắt tiền nhất trong Vainglory. Khi sở hữu, nó mang lại cho bạn lượng damage vật lý cực lớn, tuy nhiên ngược lại cũng không hề dễ dàng để lên được nó. Nên cân nhắc giữa Sorrowblade và các item khác bởi trong giai đoạn đầu game nếu cố gắng dành tiền mua nó bạn sẽ không đủ lượng sát thương để tham gia combat cùng đồng đội. Tốt nhất hãy lên sau khi đã có một trang bị gây sát thương khác rẻ tiền hơn.
 


Tornado Trigger
Giá tiền: 2600 gold
Tác dụng:
+75% tốc độ tấn công
+20% khả năng critical
+20% critical damage

Cách sử dụng: Chỉ cần nhìn qua thông số, có thể thấy Tornado Trigger cho tốc độ tấn công rất lớn, vì vậy nó phù hợp với hero lên thuần vật lý. Với giá thành không quá đắt và dễ dàng lên từng món lẻ mà vẫn có nhiều tác dụng hữu ích, Tornado Trigger không bao giờ là lựa chọn tồi. Tuy nhiên nó chỉ phát huy tốt tác dụng của mình nếu bạn đã sở hữu lượng sát thương tương đối, bởi vậy không nên lên đầu tiền mà hãy lên sau khi đã có 1-2 item thuần damage.



Mình sẽ cập nhật tiếp hãy nhớ lưu bài viết để nhận thêm thông tin.
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment