Most Popular

ads

Bạn đã “nghiện” smartphone? Hãy thử bằng bài kiểm tra đơn giản này!


Dù chưa có thống kế nào rõ ràng, nhưng mình khá chắc chắn là có hơn một nửa trong số các bạn đang đọc bài viết này là đọc qua màn hình điện thoại, hay chính xác hơn là smartphone – thứ công cụ gần như không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó thậm chí có thể coi là món đồ công nghệ được quan tâm và sử dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại với hàng trăm triệu thiết bị mới bán ra hàng năm.

Mới đây, một bài kiểm tra cực kì đơn giản đã được quan tâm bởi rất nhiều bạn trẻ ở nước ngoài nhằm xác định xem ai đó có bị “nghiện” smartphone hay không. Bài test này được gọi là Eichoff’s Test và nó chỉ yêu cầu bạn sử dụng hai bàn tay để biết được kết quả.
Nếu  đã làm xong bài test thì sẽ có hai kết quả, một là bạn hoàn toàn “bình thường”, còn lại thì bạn nhiều khả năng đã mắc “hội chứng De Quervain”, hay còn gọi là “ngón cái smartphone/Blackberry/gamer”. Hội chứng này mô tả sự nhức mỏi cơ ở gốc ngón cái do sử dụng để bấm điện thoại quá nhiều.

Bài kiểm tra này chỉ cần hai bước đơn giản là nắm chặt bàn tay (mà bạn sử dụng để bấm điện thoại nhiều nhất), với ngón cái được bao bọc bởi các ngón tay còn lại, sau đó giơ thẳng tay ra (như hình) và cố gắng bẻ cả bàn tay xuống dưới hết cỡ. Nếu bạn thấy bị đau ở phần gân cơ giữa ngón cái và cổ tay thì xin chúc mừng… bạn đã mắc bệnh “nghiện” smartphone giống mình rồi.
Tất nhiên, bài kiểm tra trên nghe có vẻ chỉ để cho vui, nhưng thực tế thì việc “nghiện” bất cứ thứ gì thì cũng đều không tốt và có thể đem lại hậu quả khó đoán. Ngón tay bạn có thể không bị biến dạng do chọt màn hình quá nhiều, nhưng việc sử dụng smartphone quá thường xuyên và kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động khác của cuộc sống như công việc, học tập và các các mối quan hệ nữa. Vì vậy, hãy cố gắng để bảo vệ ngón tay cái, hay quan trọng hơn chính là cuộc sống của chính mình nhé!
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment