Most Popular

ads

Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta đút bút S Pen trên Note 5 ngược chiều?

Galaxy Note 5 là một chiếc điện thoại Smartphone cao cấp nhất hiện tại . Tuy nhiên Người ta vừa phát hiện ra một điểm yếu trong thiết kế bút S Pen trên Galaxy Note 5 mà hậu quả có thể gây hỏng cả điện thoại nếu chẳng may chúng ta đút bút vào theo chiều ngược lại. Khi bị đút ngược chiều vào tận sâu bên trong, bút S Pen sẽ bị dính chặt trong đó và không thể dùng tay mà lấy ra được. Điều đáng nói là lỗi này không xảy ra trên các dòng Note trước đó mà chỉ bắt đầu xuất hiện từ Note 5 năm nay. Chuyện gì đang xảy ra ở đây?


Để biết chuyện gì đang xảy ra thì hãy xem qua hình ảnh tháo tung chiếc Note 5, nhìn tận sâu bên trong khay chứa bút S Pen này, douBreakiFix thực hiện. Bên trong khay chứa bút S Pen trên Note 5, nhìn từ mặt sau sẽ có một lẫy bên trái (lẫy 1) và lẫy bên phải (lẫy 2) bên trên cao hơn. Lẫy số 1 sẽ đóng vai trò nhận diện vị trí bút S Pen đã lấy ra hay đang ở trong lỗ, nói cách khác nó là cái để phần mềm biết khi nào cần kích hoạt Screen-off memo và Air Command, lẫy này có góc hướng chếch lên phía trên. Trong khi lẫy 2 có nhiệm vụ giữ chặt bút S Pen ở trong lỗ không bị rơi ra, mình đang nói trong trường hợp chúng ta đưa bút vào theo đúng chiều.
3126651_screen-shot-2015-08-25-at-6-02-16-pm.png
Lẫy số 1 (hình tròn đỏ)
Còn khi đút bút ngược chiều thì sao? Bạn còn nhớ cái đầu bấm của S Pen trên Note 5 chứ, cái mà mình đã từng bảo là làm trò tiêu khiển khi cầm bút mà không làm gì đó. Nó chính là tác nhân làm hỏng hai cái lẫy trong Note 5 khi chúng ta đút ngược chiều. Khi đút ngược chiều tới vị trí của lẫy 1, đầu bấm này sẽ khiến lẫy 1 đi theo hành trình ngược lên trên, lúc này nó chưa gây ra rắc rối cho lẫy 1 nhiều lắm cho tới khi chúng ta cố gắng rút bút ra khi phát hiện đã đút ngược đầu. Và kết quả là lẫy 1 bị gãy, không còn hoạt động được nữa.
3126650_screen-shot-2015-08-25-at-5-32-15-pm.png
Hai rãnh nhỏ ở gần đầu viết của S Pen có nhiệm vụ giữ bút trong lỗ thông qua lẫy 2.
Khi đút ngược chiều và đầu bấm của bút tới vị trí lẫy số 2 bên trái (khi nhìn từ mặt lưng), lẫy này sẽ giữ chặt bút ở vị trí đó khiến chúng ta không thể lấy nó ra nữa. Khi đút bút đúng chiều, lẫy này nằm đúng ở cái rãnh trên gần đầu viết của bút nhờ đó giữ bút không bị rơi ra. Khi đút ngược chiều thì nó không những giúp bút không rơi ra mà còn giữ chặt nó trong đó luôn, chúng ta không thể lấy nó ra bằng tay, trong trường hợp nặng.
all-samsung-big_copy.jpg
Hậu quả nặng nhất là chúng ta không thể tháo bút ra mà thậm chí là còn bị hỏng chức năng nhận diện bút để kích hoạt tính năng viết ở ngay màn hình khóa và Air Command. Hay nếu như có lấy được bút ra thì lẫy số 1 cũng vẫn bị hỏng vì tác động của đầu bấm trên bút. Trong trường hợp này thì cách duy nhất là mang ra trung tâm của Samsung để có thể lấy bút ra mà không bị hỏng cái gì cả. FPT cho biết cũng hỗ trợ lấy bút ra. Nói chung là chúng ta không nên thử dù chỉ một lần, hậu quả sẽ rất khó lường và có thể gây hỏng máy luôn. Hy vọng Samsung sẽ làm cách gì đó để khắc phục sớm chứ đừng nói là sẽ cải tiến nó trên Note 6 cho năm tới.
 

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment