Most Popular

ads

Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 1+2+3)

Store Việt - Tuy đã được kế tục bởi hậu sinh Boom Beach nhưng Clash of the Clans vẫn là một tựa game vô cùng phổ biến với cộng đồng game mobile trong nước lẫn nước ngoài. Vì thế, để giúp người chơi có thể làm quen thậm chí trở thành một game thủ cao tay, Gamehub xin giới thiệu tới độc giả những thủ thuật hữu ích trong tựa game này.



    Là một tựa game có tính cạnh tranh rất mạnh, Clash of Clans yêu cầu một bộ óc chiến thuật cùng những kỹ năng cao từ phía người chơi. Việc này không tránh khỏi sự bỡ ngỡ cho game thủ mới nhập môn, vì thế một vài hướng dẫn cùng thủ thuật nhỏ là cần thiết để tránh sự ức chế và nâng chất lượng trải nghiệm lên cao nhất có thể.



    10 Bí kíp cho tân thủ khi gia nhập Clash of Clans

    1. Không nên quá tập trung vào việc săn Trophy ngay từ ban đầu vì với thời gian ra mắt đã lâu, số người chơi khá giỏi trong cộng đồng Clash of Clans là vô cùng lớn, khiến game thủ mới bắt đầu có thể bị thất bại liên tục.

    2. Cấp độ Town Hall càng cao, bạn càng có thể tiếp cận tới nhiều công trình và đơn vị lính hơn. Tuy nhiên phần thưởng khi đánh chiếm sẽ giới hạn và phí tìm kiếm cũng tăng. Vì vậy, cần cân nhắc không nên nâng cấp Town Hall quá sớm trong thời gian đầu.

    [​IMG]

    3. Là một tựa game đòi hỏi công phu vì thế người mới chơi cần xác định dành vài tiếng đồng hồ mỗi ngày nhằm có đủ tài nguyên nâng cấp Town Hall và các công trình phòng thủ.

    4. Tường thành sẽ là công trình xếp cuối cùng trong chuỗi nâng cấp bởi lẽ dù đạt cấp độ nào đi chăng nữa bạn vẫn phải chịu khuất phục trước đơn vị Wall Breaker.

    5. Gợi ý nâng cấp mọi công trình và đơn vị lính trong khả năng trước khi nâng cấp Town Hall vì đánh chiếm game thủ ở cấp độ thấp hơn cũng đồng nghĩa phần thưởng của bạn sẽ ít đi.

    [​IMG]

    6. Nhà lính vẫn có thể sản xuất đơn vị quân trong khi bạn tấn công đối phương, vì thế nên bắt đầu một quá trình sản xuất mới trước khi lâm trận để dự phòng.

    7. Việc nâng cấp đơn vị lính yêu cầu bạn phải nâng cấp Town Hall trước tiên. Quân đội đạt Level 4 cũng giúp bạn sau này dễ bề trong việc tấn công lấy tài nguyên và săn Trophy.

    8. Ưu tiên nâng cấp công trình phòng thủ như Wizard Tower hay Mortar trong khi để mức độ ưu tiên của Cannon và Archer Tower xếp sau.

    [​IMG]

    9. Với những game thủ đi theo hướng săn Trophy, hãy để Town Hall vào sâu trong lãnh thổ, đặc biệt ở những điểm có công trình phòng thủ dày đặc và bảo vệ nó bằng mọi giá.

    10.Tuy nhiên với những game thủ tập trung hướng phát triển nhanh, cách thức để Town Hall ở những khu vực không có bảo vệ cũng nên cân nhắc. Hướng này sẽ mang lại lợi thế về mặt tiền vàng cũng như khi bị phá hủy, sẽ cho người sở hữu khả năng Shield trong vòng 12 tiếng.

    Nay sau khi đã nắm trong tay những thủ thuật bước đầu như vậy bạn đã có thể an tâm phần nào với việc cạnh tranh giữa thế giới Multiplayer của Clash of Clans. Để đi sâu hơn vào cách sắp xếp đội hình chiến thuật tấn công, hãy cùng đón đọc Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans Phần II ra mắt thời gian tới.
    Trong phần trước, chúng ta đã có được cái nhìn tổng quát tới mô hình gameplay chung của Clash of Clans với những hướng dẫn giúp người mới chơi có thể sớm hòa nhập. Trong phần hướng dẫn thứ hai này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào mảng tấn công của game bằng những sơ đồ chiến thuật trên từng tính huống.
    8 đội hình tấn công cho game thủ săn Trophy và tài nguyên

    Mỗi game thủ sau một thời gian trải nghiệm Clash of Clans sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm riêng, từ đó mang tới những nét đặc trưng trong cách kết hợp quân đội. Tuy nhiên, đa phần họ vẫn chia ra theo hai trường phái, đó là người chơi tập trung săn tìm Trophy và người chơi mong muốn phát triển nhanh, có được lượng tài nguyên lớn.

    [​IMG]

    I. Đối với người chơi săn tìm Trophy

    1. P.E.K.K.A kết hợp Wizard

    P.E.K.K.A là dạng lính dựa trên Elixir và là đơn vị cuối cùng được mở khóa tại doanh trại (Barrack). Đơn vị này có chỉ số giáp trụ và sức tấn công lớn nhất trong số các đơn vị lính thường nhưng bù lại là giá thành đắt đỏ và sự yếu thế trước công trình phòng thủ Hidden Tesla. Phương pháp này có từ 10 cho tới 14 đơn vị P.E.K.K.A và còn lại là Wizard, phù hợp cho người chơi có lượng Trophy lớn hơn 3200.

    2. Dragon kết hợp Archer

    Dragon là một đơn vị rất mạnh, có khả năng tấn công cả trên không lẫn địch quân dưới đất. Với chiến thuật này, bạn nên có khoảng 10 đơn vị Dragon song hành với một lượng Archer khá, thích hợp khi đối phương có công trình phòng thủ đất đối không và người chơi có từ 2300 Trophy trở lên. Tuy nhiên cách thức này cũng rất tốn kém và mất nhiều thời gian, vì thế hãy suy tính trước về khả năng tru cấp quân đội.

    [​IMG]

    3. Healer kết hợp Giant


    Healer đúng như tên gọi là đơn vị có khả năng hồi thương nhưng lại cực kỳ mỏng manh trong khi Giant dai sức nhưng sức tấn công yếu. Vì thế đây là đội hình chỉ đạt hiệu quả cao nhất trong việc loại bỏ công trình phòng thủ đất đối không và sẽ gặp khó khăn trước những căn cứ có Archer Tower được bố trí tốt. Trong trường hợp Healer và Giant cùng xuất hiện trên chiến trường, Archer Tower sẽ bỏ qua Giant để tấn công trực tiếp Healer nếu đơn vị này trong bán kính hoạt động. Cách sắp xếp này sẽ yêu cầu người chơi có từ 1 cho tới 2 Healer và 10 cho tới 30 Giant, còn lại là cung thủ. Các đơn vị có thể bù đắp sức tấn công của Giant cũng sẽ được khuyến khích.

    4. Barbarian kết hợp Archer

    Barbarian và Archer trong trường hợp này có thể chia đều trên tổng số quân. Barbarian sẽ được sử dụng như "khiên chắn" hoặc tiêu diệt các công trình bên ngoài tường thành quân địch. Thời điểm đầu trong cuộc tấn công, hãy triển khai khoảng 30 % số quân Barbarian. Sau khi các công trình phòng thủ của địch bắt đầu lộ ra, tiếp tục triển khai 30% số quân Archer để tấn công trực tiếp (ưu tiên đánh gục các Mortar và Wizard Tower của đối phương). Lợi thế của phương pháp này là sự nhanh gọn và thích hợp với bất cứ ai, không phân biệt lượng Trophy.

    [​IMG]

    II. Đối với người chơi muốn có lượng tài nguyên lớn

    1. Goblin kết hợp Wall Breaker

    Mục tiêu của phương pháp này là tập trung vào các công trình tài nguyên của đối phương với số lượng từ 10 cho tới 20 Wall Breaker và phần còn lại là Goblin. Tại đây, Wall Breaker sẽ tiêu diệt thường thành đối phương, cho phép đơn vị có tốc độ cực nhanh là Goblin luồn sâu vào lòng căn cứ và tấn công các công trình tài nguyên. Mặt mạnh của Goblin là sức sát thương tăng gấp đôi trên các dạng công trình này, bù lại là điểm yếu về lượng máu thấp.

    2. Archer kết hợp Goblin và Wall Breaker
    Phương pháp này được áp dụng cho người chơi mới với việc sử dụng 120 Archer, 15 Wall Breaker và số lượng còn lại là Goblin. Vẫn mang mục tiêu tập trung vào các công trình tài nguyên, nhưng cách thức này chỉ chuyên trách với những căn cứ có hàng phòng thủ tầm trung không quá dày đặc.

    [​IMG]

    3. Barbarian kết hợp Archer


    Tuy là một mô hình phối hợp quân giống với hướng chơi săn Trophy, nhưng phương pháp này vẫn tỏ ra hiệu qua cho game thủ mong muốn có lượng tài nguyên lớn. Cách thức hoạt động cũng không khác nhiều khi sử dụng Barbarian làm tiên phong sau đó sử dụng Archer hạ gục hàng phòng thủ và các nhà tài nguyên của quân địch. Ưu điểm của nó là tiết kiệm về mặt kinh tế cũng như tốc độ quay vòng quân đội nhanh.

    4. Archer kết hợp với Giant, Goblin và Wall Breaker

    Đây là cách thức khá phổ biến với người chơi tập trung vào tài nguyên. Ban đầu, bạn sẽ sử dụng Giant và Archer bọc lót để tiêu diệt hàng thủ của đối phương. Sau đó triển khai Wall Breaker theo sau, những hãy tránh việc tập trung tất cả trên cùng một vị trí mà nên trải đều đơn vị này. Một khi hàng phòng thủ và chướng ngại đã rộng đường, lập tức thả toàn bộ quân Goblin về phía căn cứ đối phương. Phương pháp này phù hợp cho game thủ với cấp độ tầm trung trở lên.

    [​IMG]

    Hy vọng những hướng dẫn 

     tổng hợp sẽ giúp độc giả phần nào nắm được lối chơi và phát Tuy đã được kế tục bởi hậu sinh Boom Beach nhưng Clash of the Clans vẫn là một tựa game vô cùng phổ biến với cộng đồng game mobile cả trong lần ngoài nước. Vì thế, để giúp người chơi có thể làm quen thậm chí trở thành một game thủ cao tay, Gamehub xin giới thiệu tới độc giả những thủ thuật hữu ích trong tựa game này.
    Tiếp tục đến với phần thứ 3 của series bài hướng dẫn cách chơi Clash of Clans - một trong những tựa game mang tính cạnh tranh cao tuy đã được ra đời trong một thời gian dài nhưng sức nóng của nó vẫn chưa bao giờ giảm. Trong phần này GameHub sẽ gửi đến các bạn một số mẹo nhỏ nhưng rất có ích khi chơi.

    Nắm rõ lượng tài nguyên chiếm được khi Raid

    Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free Elixir

    • Lượng tài nguyên chiếm được chiếm một tỉ lệ nhất định tuỳ theo nhà mà bạn đánh chiếm:

    • 100% lượng tài nguyên có trong Town Hall.

    • 75% lượng Dark Elixir có trong Elixir Drill.

    • 50% bất cứ tài nguyên nào có trong gold/elixir collector.

    • 20% của bất cứ tài nguyên nào có trong gold/elixir Storage( Nhà chứa - tối đa là 198.000)
    .
    • 5% lượng Dark Elixir có trong Dark Elixir Storage (Nhà chứa - tối đa là 2000).

    • Tổng lượng tài nguyên chiếm được sẽ giảm nếu cấp Town Hall đối phương thấp hơn Town Hall của bạn và ngược lại, nếu cấp Town Hall đối phương cao hơn thì lượng tài nguyên bạn chiếm được cũng sẽ gia tăng.

    Phòng thủ Base (căn cứ) bằng số lượng lớn tường thành

    Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free Elixir

    • Khi mới bắt đầu game thì bạn chỉ xây được tường gỗ. Những bức tường gỗ này khá yếu và không nhằm nhò gì khi base của bạn bị tấn công.

    • Cố gắng nâng cấp những bức tường gỗ này lên level 3 (thậm chí lv 5 nếu có thể) càng nhanh càng tốt. Giờ đây chúng là mức phòng thủ mạnh nhất bạn có, hãy xây tất cả số tường mà bạn có thể xây ở level này và đặt chúng bao quanh căn cứ để chặn mọi đường tấn công của kẻ địch.

    • Hãy chắc rằng bạn không chừa bất cứ một lối vào nào vì chỉ cần quân địch tìm được một lỗ hổng, những bức tường còn lại coi như vô dụng.

    Cách farm Trophy ở level thấp

    Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free ElixirBí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free Elixir

    • Cách farm Trophy dễ dàng nhất trong Clash of clans là tự làm giảm lượng Trophy của bạn xuống dưới 200 và farm bằng Goblin. Hệ thống match-making (ghép cặp đấu) trong game dựa vào lượng Trophy để tìm đối thủ. Bằng cách này bạn có thể tìm được những đối thủ yếu hơn đáng kể, tất nhiên lượng tài nguyên cướp được cũng ít hơn nên chỉ cần dùng số lượng lính nhỏ.

    • Goblin là một trong những chủng loại lính rẻ nhất và chỉ cần khoảng 20 - 40 Goblin là có thể raid được ít nhất là 30.000 gold từ một base level thấp. Như bạn có thể thấy trong ảnh, 87.000 gold và 58.000 elixir trong khi chỉ có một cannon bảo vệ và chỉ cần dùng 25 Goblin là cướp được hết. Cách làm giảm Trophy rất đơn giản:
    + Tìm trận đấu
    + Giữ sẵn ngón tay của bạn vào nút next
    + Thả chỉ 1 con Goblin
    + Nhanh tay thả nút next ra

    Chú ý: Khi đánh ở mức Trophy level thấp tốt nhất là đặt Town Hall bên ngoài base để được shield (lá chắn bảo vệ). Lá chắn này sẽ tránh việc những người chơi mạnh hơn cướp tài nguyên của bạn, cũng tránh việc người khác làm với bạn điều tương tự bạn đang làm - chỉ dùng 1 quân lính để hạ Trophy của họ đồng nghĩa với việc số Trophy của bạn lại bị tăng lên.

    Giữ Trophy khi biết mình không thể thắng

    Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free Elixir

    • Nếu biết trước mình sẽ thua ngay khi bắt đầu Raid, đừng gọi thêm quân hay dùng bất cứ Spell (phép) nào. Điều này sẽ giúp bảo toàn số Trophy của bạn.

    Cách kiếm free Elixir và tiết kiệm chúng ngay cả khi đang offline
    Bí kíp chiến thắng trong Clash of Clans (Phần 3) - Cách farm Trophy và free Elixir
    • Kiếm free Elixir: Mẹo này chỉ hoạt động khi việc nâng cấp một đội hình full quân còn ít hơn 30 giây. Cụ thể: chuẩn bị trước nhóm quân mà bạn sắp nâng cấp. Đừng quên trước khi làm bạn phải có đội hình full quân. Sau khi nâng cấp xong ngay lập tức untrain nhóm quân và bạn sẽ kiếm được free Elixir một cách dễ dàng.

    • Tiết kiệm Elixir khi Offline: Làm các camp của bạn full và lấp đầy các Barrack bằng Bomber, với cách này bạn có thể offline chỉ với 100.000 Elixir so với 300.00 như thường lệ. Sau khi vào lại game việc đầu tiên là dỡ hết lính trong doanh trại và bạn sẽ nhận lại được toàn bộ Elixir.

    Còn rất nhiều những mẹo chơi Clash of clans độc đáo đang chờ bạn ở phần 4 của series này, hãy chú ý đóng xem nhé
     triển kỹ năng xa hơn trong đấu trường mạng của Clash of Clans.
    Độc giả của Gamehub có thể tải game và trải nghiệm Clash of Clans trực tiếp tại đây:
    Share on Google Plus

    About TAC

    This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

    0 nhận xét :

    Post a Comment