Most Popular

ads

4 lưu ý quan trọng cho người lần đầu mua smartphone

Điện thoại thông minh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nó đang dần thay thế toàn diện cho dòng điện thoại “đập đá” trước kia bởi mức giá ngày càng rẻ. Chúng ta chỉ cần bỏ ra một khoản nhỏ là đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Nhưng với tốc độ ra đời và sự phong phú của smartphone hiện nay thì thật khó cho người dùng đưa ra sự lựa chọn thích hợp, nhất là với những ai chưa một lần sử dụng smartphone.

[​IMG]

Sau đây sẽ là 4 điểm cần lưu ý quan trọng dành cho các bạn muốn lên đời từ “đập đá” sang điện thoại thông minh.

Nên biết mình dùng smartphone để làm gì?

Nếu chỉ cần nghe, gọi và nhắn tin, bạn nên chọn mua những mẫu điện thoại đơn giản. Nhưng trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi, ngoài các chức năng cơ bản ấy, bạn còn nhiều nhu cầu khác như camera tốt để selfie, máy cảm ứng nhanh nhạy để lướt web tìm thông tin, chơi game hay cập nhật Facebook... Bên cạnh vẻ bề ngoài "sang chảnh", bạn cần quan tâm xem smartphone có tích hợp đầy đủ tính năng đáp ứng tốt nhu cầu của mình hay không.

Xem lại “túi tiền” của mình

Sau khi xác định mình cần gì từ chiếc điện thoại, bạn bắt đầu cân nhắc đến mức giá của sản phẩm. Hiện nay, thị trường có rất nhiều dòng smartphone thuộc các phân khúc giá khác nhau, dễ dàng cho người dùng tìm hiểu và chọn mua.

Với các bạn học sinh, sinh viên, một chiếc smartphone giá cả hợp lý và sở hữu các tính năng cao cấp như Ultra Power Saving (tính năng siêu tiết kiệm pin tích hợp trên dòng điện thoại dòng phổ thông Galaxy J1) là lựa chọn đáng cân nhắc.

Bạn muốn dùng Apple hay dòng nào?

Khi mua điện thoại từ các thương hiệu uy tín, bạn sẽ yên tâm hơn vì chất lượng sản phẩm đã được khẳng định, giá cả rõ ràng và nhiều chế độ khuyến mãi, bảo hành hấp dẫn. Bạn nên tránh các model không rõ nhãn mác, nguồn gốc; đừng vì giá rẻ mà sử dụng smartphone không đảm bảo chất lượng, dẫn đến hư hỏng và bất tiện.

Thời lượng sử dụng pin

Nhiều bạn lựa chọn điện thoại chỉ chú ý đến camera, ứng dụng, mẫu mã bên ngoài mà không quan tâm đến dung lượng pin, trong khi thời lượng hoạt động của pin đóng vai trò rất quan trọng. Dù smartphonehiện đại như thế nào, tích hợp nhiều tính năng ra sao, khi hết pin đều trở nên… vô dụng. Vì thế, đừng bao giờ đánh giá thấp yếu tố pin khi chọn mua điện thoại.

[​IMG]
iPhone 5,6,Samsung S5 Au,Note 5, LG G4, Lumia luôn được ưa chuộng nhất

Bonus thêm 3 lý do vì sao các bạn nên chọn smartphone pin "khủng"?

Tiết kiệm chi phí

Lo ngại điện thoại đột ngột hết pin, nhiều người dùng bỏ thêm tiền mua ốp sạc pin, pin và sạc dự phòng... Chi phí cho một chiếc smartphone cũng theo đó tăng lên. Trong khi đó, nếu chọn smartphone sở hữu pin dung lượng cao và thời lượng hoạt động ổn định, người dùng sẽ tiết kiệm khoản ngân sách cho các phụ kiện nói trên.

Duy trì kết nối

Sử dụng smartphone pin “trâu”, người dùng không e ngại thiết bị đột ngột cạn pin và khiến mọi kết nối đều bị ngắt quãng. Nhiều người rơi vào trường hợp khó xử như cuộc gọi gián đoạn, không thể check mail hay tìm thông tin khi cần gấp vì điện thoại tắt nguồn. Để tránh rơi vào những tình huống trên, người dùng nên ưu tiên chọn smartphone có tính năng siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving, cho phép điện thoại hoạt động 6-24 giờ dù pin chỉ còn 10% pin.

Kéo dài tuổi thọ điện thoại

Với điện thoại có dung lượng pin hạn chế, khi chạy liên tục nhiều tác vụ năng như xem video hay chơi game 3D, thiết bị sẽ cạn pin về 0% chỉ sau thời gian ngắn. Để tình trạng này lặp lại nhiều lần, một số cell pin có thể mất khả năng hoạt động, dẫn đến hiện tượng smartphone không thể khởi động sau một thời gian không dùng đến.

Nếu muốn sử dụng thoải mái mà vẫn duy trì tuổi thọ pin cũng như điện thoại, cách tốt nhất là chú ý lựa chọn viên pin dung lượng lớn và có thể tự động tiết kiệm năng lượng. Một trong những smartphone đáp ứng yêu cầu này là Samsung J1, thiết bị sở hữu pin dung lượng 1.850 mAh và tính năng siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving.

Trên đây là 4 lưu ý cần thiết theo đa số ý kiến của người dùng khi muốn mua điện thoại thông minh.Nếu còn bất cứ đóng góp nào, các bạn comment bên dưới nhé.

Nguồn: 4 lưu ý quan trọng cho người lần đầu mua smartphone
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment