Most Popular

ads

TIẾU NGẠO GIANG HỒ MOBILE: NƠI CỦA OÁN HẬN VÀ TÌNH THÙ

Bán niềm vui cho thiên hạ, mua tiếng khóc cho mình
Khóc cho kiếp nhân sinh, cười trần gian bạc bẽo...

Nhắc đến Tiếu Ngạo Giang Hồ, người ta thường nhớ tới những tiếng cầm ca mang âm hưởng tiêu diêu tự tại, một khúc ca ngạo nghễ và âm vang cất lên giữa bụi trần thế. Nhưng cũng chính khúc ca đó, lại là sự mở đầu cho những tấn bi kịch, lột tả thân phận cô độc và đầy sầu u của những con người trong cơn loạn lạc của thời thế, thế thời.
Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, cũng giống như bộ tiểu thuyết nguyên tác cùng tên của nó, thực sự không cuốn hút những người trải nghiệm nó bởi những chiêu thức võ học thần sầu cái thế, cũng không phải vì những hương vị ái tình như mây như mơ. Mà chứa đựng ở đó còn là những tâm tư, những nỗi bi ai của người lữ khách vạn kiếp độc hành.
7
ĐỒ HỌA, PHONG CẢNH HÙNG VĨ
Không phô trương, không hào nhoáng, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile nhẹ nhàng mang đến làng game Việt một thế giới kiếm hiệp không lấy gì làm mới mẻ, nhưng vẫn thừa sức để cuốn hút bất cứ ai đã trót mê đắm những trang văn của Kim Dung, mê đắm vẻ đẹp của Nhậm Doanh Doanh, hay khinh đời ngạo nghễ của gã lãng tử Lệnh Hồ Xung.
Cả một dải đất Trung Hoa trù phú và ngàn ngàn vạn vạn những thắng cảnh với vẻ đẹp không bút nào tả xiết, giờ đây đều được tái hiện vừa chân thực, vừa hư ảo qua từng phân cảnh trong game. Từ Ngũ Nhạc danh sơn quanh năm mây mờ tuyết phủ, với đỉnh Hoa Sơn đã không ít lần chứng kiến những chuyển biến kinh động của chốn võ lâm, đỉnh Hắc Mộc Nhai hùng vĩ – đại bản doanh của Nhật Nguyệt thần giáo với ngọn thánh hỏa không bao giờ tàn lụi, cho đến một dải đồng bằng giang hạ trù phú màu mỡ, non nước hữu tình,… tất cả đều được tái hiện với một vẻ đẹp chân thực không thể lột tả chỉ qua vài ba câu chữ. Dựa vào nền tảng đồ họa Angelica III tiên tiến, đối với một tựa game mobile mà nói, hệ thống đồ họa mà Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile sở hữu thực sự là một nét đặc biệt mà hiếm tựa game nào có được.
8
MỘT
CUỘC
ĐỜI
PHIÊU
BẠC
Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung là một thế giới rất khác biệt, không còn vang vọng âm hưởng hào hùng của những cuộc chiến chống xâm lăng của những thế kỷ trước, khi mà giang sơn xã tắc giờ đây đã bước vào thời đại thái bình, thì những cơn sóng ngầm lại được dịp nổi lên trong chốn võ lâm. Đây cũng chính là nét khác biệt làm nên cái hay, cái độc đáo của Tiếu Ngạo Giang Hồ, nhưng đồng thời cũng chính là ngọn nguồn của những bi kịch, của tâm trạng cô độc, sầu bi mà cuộc đời mỗi người đều rất sợ phải trải qua. Bởi vậy, ngay bản thân của những người muốn trải nghiệm Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile cũng cần phải hiểu rõ rằng, sẽ không còn những khoảnh khắc xông pha trận mạc, không còn những hình ảnh sát cánh cùng huynh đệ bằng hữu trên chiến trường, sẽ chẳng có một khúc ca bi hùng nào được cất lên.
Tất cả những gì Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile mang lại, chính là những cuộc tranh đấu triền miên không hồi kết giữa người với người, sự giằng xé giữa lòng tham và lẽ phải, giữa ân nghĩa và thù hận, giữa giấc mơ quyền lực và thủ túc tình thâm. Nhưng trên hết, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile là bức tranh khắc họa sâu sắc những ý nghĩa và triết lý nhân sinh. Ở đó, người chơi sẽ vẫn được gặp lại một Thánh cô Ma Giáo Nhậm Doanh Doanh đài các kiêu kỳ nhưng dám hi sinh cả bản thân vì người mình yêu, Nhậm Ngã Hành tà ác thâm hiểm nhưng khẳng khái chính trực, gặp lại những Đào Cốc Lục Tiên gàn dở, xấu xí nhưng sống trọn vẹn nghĩa tình,…
Những môn phái nổi tiếng trong Võ Lâm
Tham gia vào thế giới của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, người chơi sẽ vẫn hóa thân vào một mô-típ nhân vật quen thuộc, với những môn phái mà cái tên đã trở thành bất hủ trong lòng những người yêu kiếm hiệp.
12
Đó là phái Hoa Sơn, một trong Ngũ Nhạc kiếm phái, với kiếm thuật lăng lệ phiêu dật, nổi danh với hai đại tuyệt học Hoa Sơn Kiếm Pháp và Tử Hà Thần Công. Là Thiếu Lâm Tự - Thái Sơn Bắc Đẩu của võ lâm, lấy việc nghiên cứu Phật Pháp làm kim chỉ nam, dùng võ thuật như một công cụ để phò trợ chúng sinh, thưởng thiện phạt ác. Đó là gia tộc sát thủ Đường Môn, sở trường sử dụng khinh công, ám khí và cạm bẫy để lấy mạng đối phương. Chiêu thức tàn nhẫn, hành tẩu bất định, vô tung vô ảnh, tiêu diêu tư tại. Đó là Nhật Nguyệt thần giáo – Giáo phái thần bí bậc nhất thiên hạ, nửa chính nửa tà, là nơi quy tụ của hàng ngàn vạn kỳ nhân dị sĩ chốn giang hồ.
Mỗi môn phái trong Tiếu Ngạo Giang Hồ đều được đại diện bởi một nhân vật mà người chơi sẽ hóa thân vào đó. Mỗi nhân vật đều sở hữu một thân thế và những nét cá tính riêng biệt sẽ dần được bộc lộ trong chuỗi nhiệm vụ chính tuyến riêng biệt.
5
CHỈ AI CÓ DUYÊN MỚI CÓ THỂ LĨNH NGỘ TINH HOA VÕ HỌC.
Không ai có thể phủ nhận, võ thuật chính là nét nghệ thuật làm nên tên tuổi của Kim Dung Kim lão gia, nhưng để lột tả được hết những nét kỳ diệu trong võ thuật Kim Dung, thì ít có tựa game nào có thể làm được. Cũng thật quá phô trương nếu nói rằng Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile chính là cái tên thuộc nhóm số ít đó, song trên thực tế, hệ thống võ thuật mà Perfect World xây dựng trong thế giới Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile sẽ không khiến bất kỳ game thủ nào phải thất vọng, thậm chí có thể là mê đắm ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.
Vẫn là những pha võ thuật gắn liền với tên tuổi của những nhân vật trong bộ tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ như Quỳ Hoa Bảo Điển, Hấp Tinh Đại Pháp hay Độc Cô Cửu Kiếm… nhưng dưới sự đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ của đội ngũ kỹ thuật, thế giới võ thuật Kim Dung dường như trở nên mới lạ và sống động hơn bao giờ hết. Không để cho người chơi quá tự do tự tại trong việc tìm kiếm hướng phát triển cho nhân vật như những tựa game thời thượng khác, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile vẫn giữ cho mình một hệ thống class nhân vật cổ điển gồm 4 môn phái với những điểm mạnh yếu khác nhau.
Và với những môn phái đã trở nên quá quen thuộc với những người đam mê game kiếm hiệp, thì việc nhắc đi nhắc lại về kiếm pháp thượng thừa của Hoa Sơn, sức mạnh vô địch của Thiếu Lâm, tâm pháp quỷ dị của Nhật Nguyệt hay biệt tài ám sát vô tung vô ảnh của Đường Môn dường như trở nên quá thừa thãi. Nhưng Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile không dừng lại ở đó. Những chiêu thức võ công trong game không đơn thuần chỉ được xây dựng dựa trên hiệu ứng và thông số sát thương. Mà có thể nói, từng chiêu thức, từng môn võ công trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, đều trở thành một nét nghệ thuật đặc tả nét hoa mĩ lăng lệ trong võ thuật Trung Hoa.
13
14
Tính năng Animation (động tác thi triển chiêu thức) vốn luôn bị thờ ơ và xem nhẹ trong những tựa game kiếm hiệp phổ biến hiện nay, dưới bàn tay nhào nặn của những người làm game, bỗng trở thành một nét riêng không thể pha trộn của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile. Những động tác vần vũ trước khi xuất kiếm của Hoa Sơn, tư thế tiêu sái phiêu dật khi phóng ám khí của Đường Môn, phong thái uy nghi trấn áp quần hùng của Thiếu Lâm, hay nét lăng lệ quyến rũ trong từng đao chiêu của Nhật Nguyệt, đều là sản phẩm của cả một quá trình tìm tòi, nghiên cứu và mô phỏng miệt mài được thực hiện bởi chính những võ sư Trung Quốc, những người luôn mong muốn truyền bá nét tinh hoa võ thuật Trung Hoa đến với thế giới.
Mỗi nhân vật đại diện trong game đều sở hữu cho mình trên 20 chiêu thức võ công đại diện cho những gì tinh tuy nhất của từng môn phái. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những gì mà Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile mang đến cho người chơi. Nét độc đáo nhất đủ để khắc họa rõ nét hai từ “bom tấn” của game không thể không nhắc tới, đó chính là tổ hợp liên chiêu thức. Một tính năng đã quá quen thuộc trong dòng game đối kháng, nhưng lại hoàn toàn mới lạ khi áp dụng vào những tựa game nhập vai. Bằng việc kết hợp những tổ hợp phím điều khiển trên màn hình, từ bộ chiêu thức cũ, người chơi có thể phối hợp nhuần nhuyễn các động tác chiến đấu để thi triển những chiêu thức mới với uy lực vượt trội. Với tính năng này, từ 20 chiêu thức ban đầu của mỗi môn phái, người chơi có thể thoải mái sáng tạo tới 50 bộ chiêu thức khác và áp dụng tùy theo từng hoàn cảnh.
Nếu như trong bộ tiểu thuyết của Kim Dung, Phong Thanh Dương chỉ cần dựa vào những lời di huấn ít ỏi của Độc Cô Cầu Bại mà ngộ ra chân lý của kiếm pháp “vô chiêu thắng hữu chiêu”, để từ đó trở thành một đại cao thủ kiếm thuật. Thì trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, bản thân người chơi cũng cần phải tự mình vượt qua ranh giới của những khuôn phép thông thường, tìm kiếm và phá cách để sáng tạo ra những bộ võ công uy chấn thiên hạ. Chỉ cần khác nhau một cách bấm nút, quẹo sang trái hay quẹo sang phải, ấn kỹ năng một lần hay hai lần... nhân vật của bạn đã thi triển các đòn thế võ công hoàn toàn khác nhau, mới lạ. Tùy vào sở thích và sự sáng tạo mà bạn có được bộ combo chiêu thức quái lạ cho riêng mình.
tngh-mobile
21

Sáng tạo, toi rèn và trở thành kẻ mạnh nhất...

Cơ chế chiến đấu trong Tiếu Ngạo Giang Hồ hoàn toàn là non-target, tức là cơ chế không định vị mục tiêu mà nhân vật sẽ lựa chọn kẻ địch đứng gần nhất để tấn công. Cơ chế này mang lại rất nhiều sự tiện lợi bởi nó có thể tối giản thao tác nhưng lại mang đến một trở ngại lớn, đó là người chơi sẽ rất khó để chủ động trong việc lựa chọn mục tiêu của mình, đặc biệt là trong những trận hỗn chiến. Chính bởi cơ chế chiến đấu này, cùng với một hệ thống chiêu thức đồ sộ trong mỗi lớp nhân vật, mà người chơi sẽ phải bỏ rất nhiều công sức để khám phá, tìm tòi ra những phương pháp cũng như bộ kỹ năng kết hợp sao cho hiệu quả nhất. Trong số 4 môn phái của game, Thiếu Lâm Tự có lẽ là một trong những hệ phái đơn giản và dễ tìm hiểu nhất cho những người mới làm quen với một cơ chế chiến đấu hoàn toàn xa lạ với mọi tựa game trên PC. Với một phong thái ù lỳ, chậm chạp nhưng vững chãi, Thiếu Lâm luôn đóng vai trò là người tiên phong trong đội hình, Đối với những người mới làm quen, Thiếu Lâm có thể là một lựa chọn thích hợp bởi lối chơi đơn giản là cố gắng áp sát và ra đòn cận chiến.
Tuy nhiên, với những người chơi ưa thích việc phân biệt trình độ thông qua kỹ năng, thì Đường Môn sẽ là lớp nhân vật được lựa chọn nhiều hơn. Pháp sư sở hữu những chiêu thức ma pháp tầm xa đi kèm những hiệu ứng khống chế cực mạnh, tuy nhiên khả năng phòng ngự lại khá yếu do lượng máu và giáp khá thấp. Vì vậy, những người chơi pháp sư luôn phải sử dụng nhuần nhuyễn kỹ năng ‘hit and run’, vừa phải giữ khoảng cách, vừa phải tung chiêu thức gây sát thương. Trong khi đó, Nhật Nguyệt và Hoa Sơn lại là hai môn phái cuốn hút người chơi bởi phong cách chiến đấu linh hoạt, biến ảo và có thể tùy biến trong nhiều hoàn cảnh.
Nói vui một chút, Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ đã từng có thời điểm bị mất hết nội lực, hay nói cách khác, y chẳng khác nào một phế nhân, bởi vậy nên cho dù sở hữu cho mình pho kiếm pháp Độc cô cửu kiếm tuyệt đỉnh thiên hạ, thì dưới tay gã bơm rượu này, tinh hoa một đời của Độc Cô Cầu Bại lẫn Phong Thanh Dương lại chẳng thể phát huy được một phần mười uy lực. Những người chơi Tiếu Ngạo Giang Hồ trong giai đoạn đầu hẳn cũng cùng chung một mối lo với chàng lãng tử Lệnh Hồ kia, rằng võ nghệ tuyệt luân là mấy, chiêu số biến ảo là mấy, mà không có sự trợ giúp của nội lực, thì liệu có thể chiến thắng được ai? Nội lực mà các game thủ luôn cảm thấy thiếu thốn ở đây, hẳn nhiên chính là tài phú, là trang bị, là sự chênh lệch giữa giàu và nghèo. Trong bất kỳ một tựa game nhập vai nào, hệ thống vật phẩm và trang bị cũng đóng một vai trò quyết định tới việc cân đo đong đếm sức mạnh của nhân vật. Và sự thật thì luôn phũ phàng, rằng một người chơi có kỹ năng chiến đấu tốt, nếu gặp một người quá vượt trội về tài lực và trang bị, thì cũng chỉ biết lắc đầu chào thua.
Nhưng nếu như trong tiểu thuyết nguyên tác, vẫn còn đó những Giang Nam tứ hữu, sẵn sang so tài về chiêu thức mà bỏ qua sự chênh lệch về nội công với Lệnh Hồ Xung, thì trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, những người chơi khi đã đạt đến cấp độ 30, cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác của một cuộc tỉ thí công bằng như thế. Khi đạt đến cấp độ yêu cầu, tính năng đấu trường trong game sẽ được mở ra, không có sự chênh lệch về tiền tài hay trang bị, cuộc tranh tài ở đó giữa những người chơi sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng và võ thuật của bản thân họ. Người chơi sẽ chỉ có một cách duy nhất để chiến thắng, đó là chiến đấu bằng tất cả năng lực và tinh thần của họ. Không có được sự trợ lực của những món vật phẩm với chỉ số vượt trội, ngay cả những cái tên làm mưa làm gió trong giang hồ với nguồn tài lực vô biên của mình, cũng phải hiển lộ toàn bộ những gì tinh túy nhất của bản thân nếu như muốn giành chiến thắng.
Đề cao khả năng chiến đấu của người chơi
Với 4 môn phái sở hữu những nét đặc thù trong kỹ năng chiến đấu, người chơi Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile ngay từ khi bước chân vào chốn thị phi giang hồ, cũng đã phải đứng trước những lựa chọn khó khăn trong việc tìm cho mình một lối đi phù hợp cho bản thân mình.
6
TỨ HẢI GIAI HUYNH ĐỆ...
Thế giới trong Tiếu Ngạo Giang Hồ là một thế giới hỗn độn đầy rẫy những thị phi và tham vọng hư ảo dù được ẩn giấu bởi một vẻ bề ngoài hào nhoáng và đẹp đẽ. Mỗi một con người trong thế giới đó dường như đều tồn tại một cảm giác cô độc của riêng mình. Vậy điều gì có thể giúp con người thoát ra khỏi cái định mệnh cô độc và kiếp sống cô đơn, lạc long đó. Phải chăng đó là những giá trị tưởng chừng xưa cũ nhưng vẫn là thứ mà mỗi chúng ta đều khắc khoải tìm kiếm nhằm trốn tránh cái nghiệt ngã của thực tại: tình bằng hữu tương giao, tình yêu chân thành, lòng vị tha và những cơ duyên hội ngộ. Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile không phải chỉ là nơi chứa đựng những thị phi tranh đấu, ở đó vẫn tồn tại những thứ cảm xúc trong trẻo và những mối lương duyên nhen nhóm từ chốn bùn lầy tham vọng. Sát cánh cùng những người chơi là những người bạn, người huynh đệ, hay ở một bình diện lớn hơn nữa là những tổ đội, bang hội.
Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile không phải một chốn lý tưởng dành cho người thích sự cô đơn. Dù những nhà làm game đã khéo léo lồng ghép tính năng Hiệp khách – điều sẽ giúp cho game thủ trải nghiệm được cảm giác sát cánh cùng những vị cao thủ nổi danh chốn giang hồ như: Đông Phương Bất Bại, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành, Nhậm Doanh Doanh, Đào Cốc Lục Tiên,.... Nhưng những trận chiến bang hội, những cuộc săn boss hay những phụ bản cấp cao luôn không thể thiếu đi sự hiện diện của những người đồng đội bên cạnh mỗi người chơi. Vậy mới nói, bản thân Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile là một bức tranh tái hiện sự cô độc trong tâm hồn con người, nhưng chính bản thân nó, lại đảm nhiệm một cách hoàn hảo, vai trò đơn thuần của một tựa game online – kết nối những trái tim và gỡ bỏ nút thắt cô độc trong tâm hồn mỗi con người.
Trailer của game:
XỨNG DANH BOM TẤN
Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile đã đưa người chơi hòa nhập vào game bằng một cách rất nhẹ nhàng, sau đó là những tính năng đa dạng, phong phú dần được mở rộng lan tỏa trong từng ngóc ngách, nhịp thở của game. Có thể nói nếu đã bước vào thế giới của Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile thì bạn khó lòng có thể dứt ra được với khao khát khám phá, làm chủ cuộc chơi và phiêu bạt giang hồ rộng lớn.
Với tất cả những gì Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile đã làm được, có thể nói đây là một trong những siêu phẩm game mobile online đáng giá nhất trong năm 2015 tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn là một người đam mê truyện Kim Dung, yêu thích võ thuật Kiếm Hiệp, thì rõ ràng đây là một lựa chọn sáng giá.
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment