Most Popular

ads

Công cụ đo tính cách người dùng dựa trên Facebook Like

Đại học Cambridge (Anh) công bố công cụ có thể đánh giá tính cách, tâm lý, độ thông minh và chỉ số hạnh phúc của các thành viên dựa trên cách họ dùng nút Like.

Facebook đang nắm trong tay nhiều dữ liệu của người sử dụng như những tài khoản nào họ hay tương tác nhất, dành bao nhiêu thời gian trên mạng, nhắn tin gì qua Messenger... Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã dùng những thông tin này để xây dựng "hồ sơ" của từng người nhằm tùy biến News Feed và các nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với mỗi cá nhân.

Hơn thế nữa, Trung tâm tâm lý trắc học của Đại học Cambridge còn cho rằng những gì mọi người "thích" (Like) cũng nói lên nhiều điều về họ. Do đó, các nhà nghiên cứu đã phát triển một công cụ phân tích các lượt Like để đánh giá tính cách của người dùng.

FB-1-5313-1441273230.jpg
Công cụ đánh giá mức độ hài lòng với cuộc sống của người dùng.
Công cụ Apply Magic Sauce sẽ đưa ra các nhận định về giới tính (như có thể bạn là nữ nhưng mạnh mẽ như nam giới), độ tuổi, mức độ thông minh, sự hài lòng với cuộc sống, xu hướng tình dục, các mối quan hệ...
Công cụ cũng chấm điểm 5 chỉ số của bạn gồm sự phóng khoáng, sự thẳng thắn, hướng ngoại, sự dễ chịu và mức độ cảm xúc, như bạn sẽ là người bốc đồng hay có tổ chức, bảo thủ hay rộng rãi...
Để dùng thử, truy cập ApplyMagicSauce.com, chọn mục "For You" và bấm vào "Try It Out". Trang web yêu cầu người dùng đăng nhập Facebook nhưng khẳng định không lưu thông tin sau khi bài kiểm tra hoàn thành. Tuy nhiên, công cụ này có thể sẽ không cung cấp kết quả chuẩn xác với các tài khoản sử dụng tiếng Việt.
Nguồn: VNExpress
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment