Most Popular

ads

Ngày tàn của Adobe Flash thực sự đã đến?

Như vậy là không chỉ riêng Apple từ nhiều năm về trước mà hiện nay các hãng công nghệ lớn cũng đã bắt đầu loại bỏ Flash Player ra khỏi ứng dụng/dịch vụ của mình, bao gồm các ông lớn như Google, Mozilla và Amazon. 

Bắt đầu từ ngày hôm nay (1/9/2015), Google sẽ chính thức vô hiệu hóa các quảng cáo chạy Flash trên Chrome - một trong những trình duyệt phổ biến nhất thế giới hiện nay. (Tất nhiên bạn có thể bật lại tính năng này một cách thủ công).

[​IMG]

Không chỉ Google, trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất nước Mỹ Amazon cũng đã ngưng các quảng cáo nền Flash. Amazon cho biết những bản cập nhật gần đây của các trình duyệt Chrome, Firefox và Safari đã khiến cho các quảng cáo trên nền Flash không còn hữu dụng nữa. Cụ thể hơn, vào tháng trước Mozilla đã tắt plugin Flash mặc định trên Firefox nhằm hạn chế các vấn đề về bảo mật. Tương tự, Safari cũng đã ép người dùng cập nhật Flash lên phiên bản mới nhất hoặc nếu không thì chặn hoàn toàn bộ công cụ này.


Vào tháng trước, giám đốc bảo mật của Facebook - Alex Stamos đã thẳng thắng trình bày quan điểm của mình trên Twitter về việc "cho Flash nghỉ hưu".

Có thể thấy các hãng công nghệ lớn đang quay lưng với Adobe Flash không phải là vô cớ. Bộ công cụ này đã trở nên quá lỗi thời khiến thiết bị tiêu hao năng lượng nhiều hơn và đồng thời các lỗ hỗng bảo mật cứ liên tiếp xuất hiện mang lại rất nhiều hiểm họa cho người dùng.

[​IMG]

Đến đây, chúng ta lại một lần nữa khâm phục cựu CEO của Apple - Steve Jobs đã lường trước được điều này và ra quyết định không hỗ trợ Flash cho các thiết bị iOS kể từ những ngày đầu xuất hiện cho đến tận bây giờ. Trong bức thư gửi riêng cho Adobe, Jobs đã cảnh báo rằng "Flash chính là nguyên nhân số 1 khiến những chiếc máy Mac bị ngừng hoạt động" và "Adobe nên tập trung vào công nghệ HTML5 tiên tiến dành cho tương lai thay vì chỉ trích việc Apple không đồng ý sử dụng Flash trên iOS"

Bạn đọc nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng với techrum nhé.

Nguồn: Cnet
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment