Most Popular

ads

[apk] Dungeon Keeper

Tải : CH Play 
Vào năm 1997, Peter Molyneux người từng tham gia vào dự án Populous and Fable nổi tiếng đã rời khỏi EA để tự tạo cho mình Lionhead Studios đã trở nên quá quen thuộc với cộng đồng game thủ ngày nay. Dự án cuối cùng của ông tại EA chính là Dungeon Keeper, một trò chơi chiến lược mà người chơi sẽ vào vai một quỷ chúa với nhiệm vụ cai quản địa ngục cùng rất nhiều cạm bẫy và bọn tay sai. Sau thành công của Dungeon Keeper 2 vào năm 1999 thì cho đến bây giờ EA mới khởi động lại tựa game này nhưng trên nền tảng di động với tên gọi đơn giản chỉ là Dungeon Keeper.
Theo nhà sản xuất thì Dungeon Keeper dành cho di động hoàn toàn không giống như phiên bản dành cho PC. Mặc dù vẫn có đầy đủ nội dung hài hước, vui nhộn và các chủ đề hấp dẫn nhưng đồ họa và gameplay đã được cải thiện rất nhiều với tạo hình 3D vô cùng bắt mắt, quyến rũ.
Khi bắt đầu bước chân vào trò chơi, bạn sẽ bắt gặp linh vật của Dungeon Keeper đó chính là chúa quỷ Horny, người sẽ hướng dẫn cho bạn các bước đi trong trò chơi cũng như mang đến những lời khuyên dành cho bạn trước mỗi chiến dịch chơi đơn. Người chơi sẽ cảm nhận một chúa quỷ với tạo hình cực ngầu nhưng lại vô cùng dễ thương bởi giọng nói lồng tiếng và các hành động siêu buồn cười.
 
Sau khi làm quen với chúa quỷ thì người chơi sẽ chính thức bước vào thế giới của Dungeon Keeper. EndGame chắc chắn rằng sẽ có những ý kiến xoay quanh phiên bản dành cho di động này đến từ những fan trung thành củaDungeon Keeper trên PC bởi vì những sự thay đổi của nó, nhưng những nhà thiết kế đã thực hiện việc này một cách tuyệt vời khi mang tất cả những gì tinh túy nhất của phiên bản cổ điển năm 1999 kết hợp với yếu tố “free to play” của hiện đại.
 
Điều dễ dàng nhận thấy nhất ở phiên bản Dungeon Keeper dành cho di động lần này đó chính là ảnh hưởng đậm nét của tựa game Clash of Clans đình đám. Người chơi sẽ phải đào đất trong hầm tối, xây dựng những căn phòng, nghiên cứu phép thuật và huấn luyện cho các tay sai mà sẽ mất một khoảng thời gian thật để hoàn tất.
Nếu đã từng chơi qua Dungeon Keeper trên PC thì bạn sẽ nhận ra những yếu tố quen thuộc của phiên bản ban đầu nhưng trong trường hợp này một số nhiệm vụ khó xơi sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu để hoàn thành. Bên cạnh đó, Dungeon Keeper còn có thêm tính năng hỗ trợ nhiều người chơi để có thể xâm nhậm vào các căn cứ của nhau và chiếm lấy nguồn tài nguyên và thu thập thêm điểm chiến đấu.
 
Các nhà thiết kế của Dungeon Keeper đã rất khéo léo trong việc thêm vào vừa đủ những yếu tố của Clash of Clans để làm cho trò chơi này vẫn có sức hấp dẫn riêng của mình đối với người chơi. Không giống như các tựa game miễn phí khác, yếu tố chiến thuật hỗ trợ nhiều người chơi của Dungeon Keeper sẽ tạo cho bạn cảm giác khá quen thuộc của Clash of Clans tuy nhiên sự mới lạ và độc đáo của những yếu tố thay đổi nho nhỏ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.
“Dungeon Heart” của Dungeon Keeper cũng chính là trái tim đúng nghĩa trong ngục tối của bạn. Trái tim này thường nằm ở trung tâm của bản đồ có khả năng triệu hồi các tay sai và là nơi quan trọng nhất phải được bảo vệ trước những đợt tấn công của kẻ thù. Trong quá trình chơi, bạn sẽ có thể mở khóa nhiều phòng hơn đồng thời sử dụng được nhiều tính năng hơn nữa.
Một phòng mà người chơi mở khóa sẽ có thể cho phép bạn đặt những cạm bẫy chết người hoặc có thể là những phép màu ma thuật nào đó. Bên cạnh đó, số lượng các tay sai của bạn cũng đa dạng và phong phú không kém như bộ xương, quỷ lùn, ma cà rồng và cả một con rồng con dùng để tấn công vào ngục tối của những người chơi khác hoặc để phòng thủ trước những cuộc tấn công của người chơi khác dành cho bạn.
Ngoài ra, còn có một số cạm bẫy mà người chơi có thể đặt dọc khắp ngục tối của mình để ngăn chặn sự tấn công của người chơi khác như là thuốc độc, bom, gai, lửa,... Một lưu ý nhỏ dành cho người chơi khi tham gia vàoDungeon Keeper đó chính là phải lưu ý các đặc điểm của tay sai để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Ví dụ như những con quỷ lùn có khả năng phòng ngự cao nhưng lại sợ lửa, ma cà rồng sẽ tiến thẳng đến trái tim của ngục tối và bẫy gai nhọn có thể khiến tăng khả năng gây sát thương,...
Trong số tất cả tay sai của bạn thì tốt nhất và rắc rối nhất chính là bọn IMP. Bọn chúng không hỗ trợ chiến đấu nhưng chính là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình xây dựng của bạn. Nó sẽ thực hiện việc đào những ô đất mà bạn muốn một cách nhanh chóng nhưng đôi lúc bọn chúng lại mè nheo với bạn. Những lúc này, bạn chỉ cần đập vào mặt chúng vài lần là chúng sẽ ngoan ngoãn tiếp tục công việc và thậm chí còn tăng năng suất lên gắp đôi. Đây là một yếu tố hài hước mà EndGame đảm bảo bạn sẽ phải bật cười khi nhìn thấy bọn IMP này.

Cũng giống như bất kì tựa game “free to play” khác thì yếu tố IAP là không thể bỏ qua. Trong Dungeon Keeper, nếu bạn là một người chơi khá giả thì có thể mua những viên đá quý màu xanh để thúc đẩy quá trình xây dựng cũng như nâng cấp được diễn ra nhanh hơn và đồng thời có thể mua thêm nhiều IMP hơn nữa.
Lời kết, Dungeon Keeper là một trong những tựa game miễn phí đáng để bạn thử qua trong thời gian này bởi hính sự hài hước và nhiều yếu tố đặc biệt khác mà mặc dù được nhận xét là khá giống tựa game đình đám Clash of Clannhưng Dungeon Keeper vẫn tạo nên những nét cá tính của riêng mình mà không tựa game nào có thể có được.
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment