Most Popular

ads

MediaTek giới thiệu dòng chip xử lý Helio mới, thách thức Qualcomm và Samsung

Mặc dù vẫn còn một khoảng cách khá xa để có thể đuổi kịp được Qualcomm nhưng MediaTek dường như không hề nản lòng, bằng chứng là sự phát triển vược bậc của hãng trong thời gian gần đây. MediaTek vẫn đang nắm giữ phần lớn thị trường smartphone giá rẻ và hơn một nửa thị trường tầm trung ở thời điểm hiện tại, và kì vọng của hãng trong thời gian sắp tới chính là giành lấy (ít nhất là một phần) thị trường vi xử lý cao cấp từ tay Qualcomm.
Để làm được điều đó, MediaTek mới đây đã chính thức công bố dòng vi xử lý cao cấp mới của hãng – Helio. Dòng chip này được chia ra làm 2 loại nhỏ hơn là Helio X và Helio P. Cả hai loại đều có hiệu năng tuyệt vời, nhưng thông tin rõ ràng về Helio P vẫn đang được hãng giữ kín, còn Helio X thì đã có một con chip có tên X10 được công bố với 8 nhân 64-bit Cortex A53 tốc độ 2,2Ghz.
Một số thông tin đáng chú ý về Helio X10 là khả năng hỗ trợ tần số làm tươi màn hình lên tới 120Hz (các smartphone thông thường chỉ đạt mức 60Hz), quay video slow motion tốc độ lên tới 480fps với độ phân giải chưa được công bố. Khả năng này thực tế đã xuất hiện trên con chip MediaTek MT6795 rồi, nhưng đáng tiếc là nó lại chưa thực sự được đưa ra thị trường, nghĩa là vị trí số 1 trong khả năng quay chậm hiện vẫn đang thuộc về iPhone 6 và 6 Plus với tốc độ khung hình đạt 240fps.
Về phần Helio P, không rõ tại sao MediaTek lại không chia sẻ thông tin về nó, dù nó đã được hãng liệt vào dòng chip xử lý cao cấp. Có lẽ hãng sẽ dần hé lộ về nó trong thời gian tới, còn helio X10 thì sẽ bắt đầu được bán ra trên thị trường ngay trong Quý II năm nay.
Rõ ràng là dòng vi xử lý mới của MediaTek đang nhắm trực diện tới hai đối thủ lớn là Qualcomm và Samsung với hai con chip mới nhất của họ – Snapdragon 810 và Exynos 7420 hiện đang có mặt trên ba flagship HTC One M9 và Samsung Galaxy S6/S6 Edge.
MediaTek-announces-the-Helio-X-Helio-P-chipset-lineupsMediaTek-announces-the-Helio-X-Helio-P-chipset-lineups.jpg

Nguồn: Phone Arena, DigiTimes

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment