Most Popular

ads

Dự án Google Glass vẫn chưa bị khai tử

Eric Schmidt, Chủ tịch Google, cho hay sau một thời gian ngừng bán, chiếc kính thông minh độc đáo của họ sắp sẵn sàng quay trở lại.

Trước đó, Google tuyên bố dự án Glass Explorer kết thúc ngày 20/1/2015 và đó cũng là ngày cuối cùng người sử dụng có thể mua một chiếc Google Glass. 

Tuy nhiên, Eric Schmidt khẳng định với báo Wall Street Journal rằng công nghệ của Glass quá quan trọng với Google nên họ không thể để dự án chìm vào quên lãng. Thực chất, họ chỉ tạm thời ngừng phân phối sản phẩm nhằm điều chỉnh một số phần trên thiết bị dưới sự điều hành của Tony Fadell, nhà sáng lập Nest - công ty được Google mua lại năm 2014 với giá lên đến 3,2 tỷ USD.
"Chúng tôi dừng chương trình Explorer và giới truyền thông đã hiểu rằng như thế có nghĩa chúng tôi đã huỷ toàn bộ dự án. Điều đó không đúng. Google luôn chấp nhận mạo hiểm và chỉ đang thay đổi lại Glass", Schmidt cho hay.

Ông cũng nhấn mạnh Glass sẽ là "một nền tảng lớn và cơ bản của Google". Cũng như dự án xe hơi không người lái, chiếc kính này vẫn đang trong quá trình phát triển và có thể cần đến vài năm để hoàn thiện.
Google Glass ra mắt năm 2013 và sản phẩm đột phá, mới mẻ đó sớm nhận được sự đánh giá cao trong giới công nghệ. Tuy nhiên, chiếc kính chưa hoạt động như kỳ vọng cũng như gây ra những lo ngại về quyền riêng tư. Một số cửa hàng còn ra lệnh cấm sử dụng Glass để tránh tình trạng khách hàng của họ bị quay lén.
Nguồn: VNEXPRESS
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment