Most Popular

ads

Phần Đông Người Được Hỏi Không Nhớ Logo Apple

Xét về mặt nghệ thuật, logo của Apple xứng đáng được đứng vào hàng “kiệt tác” với các chi tiết đều tuân thủ chính xác theo những tỉ lệ vàng, còn xét về mặt thương mại thì nó là một logo tinh tế, đơn giản nhưng vẫn mô tả đúng cái tên của công ty mà không cần đến bất kì chữ cái nào.
Đẹp đẽ và đơn giản là vậy nhưng theo một nghiên cứu tại đại học UCLA vào hồi tháng trước, gần như không có một ai nhớ được chính xác logo này trông như thế nào. Đó là kết quả thu được sau một bài khảo sát nhỏ với 85 sinh viên tại đây, trong đó có 89% là đang sử dụng một hoặc nhiều món đồ của Apple. Bài khảo sát yêu cầu họ vẽ lại logo của Apple càng giống thật càng tốt, và kì lạ là chỉ có 7 người vẽ được gần đúng và 1 người duy nhất vẽ chính xác hoàn toàn hình quả táo cắn dở.
applelogo.0Trên đây là những hình ảnh do các sinh viên tham gia bài khảo sát vẽ lại, hầu hết đều rất nguệch ngoạch và sai so với bản gốc. Chỉ có 2 trong số 9 hình trên là trông giống logo của Apple, và cũng chỉ có khoảng 15 người là chắc chắn 2 hình đó là đúng. Những người còn lại thì vẽ quả táo bị “sứt” nhầm chỗ thêm vào 1 cái cuống hoặc lá hay thậm chí là biến quả táo thành một hình khác hẳn mà trông giống quả bom, logo của Pepsi và cái dạ dày hơn.
Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng dù logo của Apple được tạo ra để tất cả mọi người đều nhận diện được, nhưng thực tế là bởi nó xuất hiện quá nhiều và trông cũng quá đơn giản, khiến não của chúng ta mặc nhiên cho là không cần phải ghi nhớ nó. Dù vậy, điều này không có nghĩa là logo quả táo cắn dở gây khó khăn để nhớ được, mà đơn giản là chúng ta chỉ cần chăm chú quan sát nó trong một khoảng thời gian ngắn là đã có thể vẽ lại chính xác. Đây được coi là một “tính năng” mặc định trong não bộ của chúng ta nhằm tự động bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt không đáng nhớ và nhường chỗ cho những thứ quan trọng hơn.

Nguồn: The Verge.

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment