Most Popular

ads

Google xác nhận lỗi "ngốn" RAM trên Android 5.1

Mới đây, Google đã giới thiệu bản cập nhật Android 5.1 cho các thiết bị Nexus, cung cấp các tính năng mới như hỗ trợ giọng nói HD, cải tiến khả năng bảo mật mới, sửa lỗi, hỗ trợ hai SIM và một số tùy chỉnh khác. Tuy nhiên, vấn đề tràn bộ nhớ RAM vẫn đang gây nhiều khó chịu cho người dùng.


Gần đây, trang Threatpost cho biết đã tìm thấy một số vấn đề liên quan đến bộ nhớ RAM trên thiết bị di động. Một số phản hồi trên website AOSP cũng chỉ ra rằng vấn đề trên đang diễn ra thường xuyên trên bản cập nhật Android 5.1 mới được phát hành.

[​IMG]
Người dùng đang phàn nàn rất nhiều về vấn đề "ngốn" RAM trên Android 5.1

Theo đó, một số ứng dụng đang hoạt động lại tự động dừng trong khi đang hoạt động. Dung lương RAM từ 1.1GB đã tăng lên đến 1.3GB (bị hao hụt khoảng 750MB đến 800MB). Đa số những người gặp phải trường hợp này đang sử dụng Nexus 5, mặc dù một số thiết bị Nexus khác cũng gặp tình trạng tương tự. Một số phản hồi còn cho biết thêm, việc ứng dụng đang mở làm tăng dung lượng RAM lên, tuy nhiên khi đóng ứng dụng, bộ nhớ RAM vẫn không giảm đi.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Theo trang Issue Tracker, Google đã xác nhận lỗi trên và tiến hành thông báo sửa lỗi ngay trong nội bộ. Google dự định sẽ giới thiệu trong bản cập nhật sắp tới, có thể là trên phiên bản Android 5.1.1.

Các khiếu nại về vấn đề này được nhiều người dùng nhận ra khi họ sử dụng ứng dụng Google+. Được biết sau khi họ khởi động ứng dụng Google+, ngay lập tức ứng dụng sẽ bị dừng đột ngột và trở lại giao diện màn hình chính.

Tuy nhiên, trên trang báo cáo sự cố của Google cho chủ đề 159.738 với nội dung "Lỗi tràn bộ nhớ RAM vẫn còn hiện diện trên Android 5.1", đã được đóng lại bởi Google vào thứ Sáu ngày 13 vừa qua.

Như vậy, vấn đề này có thể sẽ được Google giải quyết trong thời gian tới, có thể là trên phiên bản Android 5.1.1.

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment