Most Popular

ads

Microsoft tham vọng tạo ROM Windows 10 dành cho các thiết bị Android

Ngay sau khi Microsoft công bố khoảng thời gian mà Windows 10 sẽ được chính thức đưa tới tay người dùng, hãng cũng đã thông báo rằng Xiaomi sẽ sớm cung cấp bản ROM Technical Preview của Windows 10 cho những người dùng chiếc smartphone Mi 4. Mặc dù cả hai công ty đều phủ nhận rằng họ là đối tác làm ăn của nhau nhưng Xiaomi vẫn đang giúp đỡ Microsoft khá nhiều trong việc này.
Theo đó, bản ROM Windows 10 dành cho Xiaomi Mi 4 sẽ được ghi đè lên bản ROm Android có sẵn trong máy khi mua. Kết quả thu được là một chiếc Xiami Mi 4 với nền tảng Windows 10 và toàn bộ các dịch vụ di động của Microsoft chạy bên trong.
Nếu thành công, việc cài đặt bản ROM Windows 10 này sẽ dễ dàng như việc người dùng cài đặt những bản ROM của Cyanoden lên chiếc Mi 4 vậy. Với động thái này, Microsoft hy vọng sẽ thu hút được những người dùng Android chuyển sang Windows 10 mà không cần phải thay đổi điện thoại, thậm chí các dịch vụ và trải nghiệm Windows 10 còn được y như những chiếc smartphone khác chạy sẵn nền tảng này ngay khi bán ra.
Xiaomi Mi 4 mới chỉ là thiết bị đầu tiên mà cũng không phải là thiết bị duy nhất nằm trong kế hoạch. Trong tương lai, Microsoft hy vọng những bản ROM tương tự sẽ được phát triển cho các mẫu máy Android phổ biến khác, và Mi 4 được lựa chọn đầu tiên đơn giản chỉ vì người dùng của Xiaomi thường xuyên gửi phản hồi lại cho họ mỗi khi có phiên bản phần mềm mới.

Nguồn: Phone Arena, Tech Crunch.

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment