Most Popular

ads

Tim Cook: Sứ mệnh thay đổi thế giới của Apple đã được hoàn thành

Vị CEO của Apple, Tim Cook, mới đây đã có một bài phát biểu tại Đại Học George Washington ở thủ đô Washington, Hoa Kì trong buổi lễ phát bằng tốt nghiệp hôm Chủ Nhật vừa qua. Khi cái tên của vị cố CEO của Apple được nhắc tới, Tim Cook đã nói rằng mục tiêu mà Steve Jobs đặt ra trước đây với Apple hiện đã trở thành hiện thực.
Chính xác hơn thì ông đang nói tới camera của những chiếc iPhone. Theo ông thì chúng đã giúp người ta lưu lại được chứng cứ của những sự bất công trong cuộc sống, và rằng những chiếc iPhone cho phép họ “bóc trần sự thật, nhờ có những chiếc camera nằm ngay trong túi của họ”.
Một ví dụ điển hình cho điều này chính là vụ việc một cảnh sát da trắng tai Nam Carolina đã bắn chết một người đàn ông da đen khi anh này không hề có vũ khí và đang chạy khỏi viên cảnh sát bằng 8 phát đạn. Nhờ đoạn video quay bằng iPhone của một nhân chứng mà tòa mới có đủ chứng cứ để buộc tội người này.
“Steve Jobs muốn Apple trở thành một công ty có khả năng biến những công nghệ mạnh mẽ trở thành những công cụ mà vừa dễ sử dụng, đồng thời có thể giúp người dùng nhận ra được giấc mơ của họ và khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Sản phẩm của chúng tôi có thể làm được những điều tuyệt vời, đúng như những gì Steve mong muốn. Những người khiếm thị muốn nghe được những thông tin họ cần trên màn hình điện thoại, những người bị cô lập về khoảng cách hay bệnh tật muốn tìm lại được niềm vui, những người chứng kiến sự bất công và muốn bóc trần nó. Giờ thì họ hoàn toàn có thể làm được những điều đó, bởi họ có đầy đủ những công cụ đó ngay trong túi quần hay túi áo”. – Dẫn lời CEO Tim Cook của Apple.
Cuối bài phát biểu, trong khi Cook đang nói về những vị anh hùng như Martin Luther King hay Robert F Kennedy, ông đã cầm chiếc iPhone lên, chụp lại ảnh của những sinh viên vừa tốt nghiệp và nói “Đây là khung cảnh tuyêt vời nhất của thế giới.”
Nguồn: Phone Arena, The Guardian.
Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment