Most Popular

ads

Đừng khóc, đến Nhật Bản còn chưa được chơi Pokemon GO kia kìa!

Thế giới đang sốt “xình xịch” với Pokemon GO. Mọi người trở nên bấn loạn vì nó. Những quốc gia được chơi rồi thì vui vẻ phấn khởi. Quốc gia chưa được chơi thì ghen tỵ, tìm mọi cách “lách luật” để được chơi. Việt Nam nằm ở vế thứ 2. Tuy nhiên, đừng cảm thấy buồn vì không được ưu tiên như Úc hay Mỹ, đến Nhật Bản – quê hương của Pokemon – còn chưa được chơi kia kìa!

Người Nhật “đẻ” ra Pokemon, “nuôi” Pokemon và bán chúng ra toàn cầu
Thực tế là như vậy, bắt nguồn từ một ý tưởng về ước mơ “quái vật bỏ túi” của một nhà thiết kế game người Nhật Bản. Nintendo đã ra mắt tựa game “Poketto Monstaa” – rút gọn là là Pokémon – vào năm 1996 để phục vụ cho hệ máy thịnh hành nhất của họ vào thời điểm đó – Game Boy.

Người Nhật “săn lùng” Pokemon sớm hơn phần còn lại của thế giới 2 năm: năm 1998, Pokemon Red và Pokemon Blue mới được ra mắt tại Mỹ và ngay lập tức, tạo nên một cơn sốt khủng khiếp.

Khi ý tưởng cũng như những giai đoạn đầu tiên về việc phát triển Pokemon GO xuất hiện, người Nhật cũng là những người đầu tiên được thử nghiệm chúng. Thậm chí, họ còn là những người đầu tiên được chiêm ngưỡng một trận chiến với Pokemon Mewtwo trên con phố đông đúc nhất thế giới – phố Shibuya, Tokyo. Nhưng chớ trêu thay, sau khi ra mắt ở nhiều nơi khác trên thế giới, người Nhật vẫn chưa được “bắt” chính “đứa con” của mình trên lãnh thổ của mình!

Cũng có thể vì là quê hương của Pokemon nên Nintendo muốn mang tới những trải nghiệm thực sự hoàn hảo cho game thủ Nhật Bản nên việc ra mắt game mới bị trì hoãn như vậy. Đương nhiên, game thủ Nhật Bản thì chẳng vui vẻ gì với sự chờ đợi này.

Không phải là lần đầu tiên!

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm gây sốt toàn cầu không xuất hiện ở Nhật Bản sớm. Gần đây nhất, bộ phim hoạt hình nổi tiếng: UP (Vút bay) của Xưởng phim Pixar thậm chí còn công chiếu ở Nhật Bản chậm hơn ở Mỹ tới 6 tháng! Mặc dù tất cả các sản phẩm đó vẫn thành công và hầu hết đều thống trị những bảng xếp hạng ở Nhật. Nhưng “đụt” hơn thế giới đến nửa năm thì chẳng phải là một điều gì vui vẻ với người dân ở Đất nước Mặt Trời Mọc.
Người Nhật không hẳn là thiếu cách để có thể chơi Pokemon GO. Thực tế là họ đã thử chuyển đổi Store (y hệt cách chúng ta đã làm!) và được chơi khoảng 1 tiếng buổi chiều ngày 11/6. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, vẫn là “một thế giới cô đơn đối với các huấn luyện viên Pokemon ở Nhật Bản”.

Share on Google Plus

About TAC

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Post a Comment